True Roaming

Blog

True : สมัครเปิดใช้งาน True Roaming Package รายวัน ราคาคุ้มค่าที่สุด

Roaming หรือ ภาษาไทย อ่านว่า “ โรมมิ่ง ” คือ บริการเสริมที่เปิดให้กับโทรศัพท์เครื่องนั้น ๆ สามารถใช้งานรับคลื่นสัญญาณนอกเหนือจากเครือข่ายเดิมที่เพื่อน ๆ ใส่ซิมการ์ดอยู่ เพราะจากบางสถานการณ์ หรือ พื้นที่บางส่วน คลื่นความถี่ของเครือข่ายให้บริการหลักอาจจะไม่สามารถเข้าถึงได้ เพื่อไม่ทำให้การใช้งานอินเทอร์เน็ตต้องสะดุด หรือ ขาดตอน จึงต้องทำการสลับใช้คลื่นความถี่อื่น ๆ นอกเหนือจากเครือข่ายหลัก ซึ่งการใช้งานจำเป็นต้องเปิดเมนู Roaming บนสมาร์ทโฟนไว้ด้วย ประเภทในการโรมมิ่ง สามารถแบ่งออกเป็น 2 ประเภทหลัก ๆ คือ โรมมิ่งต่างประเทศ (International Roaming) และโรมมิ่งในประเทศ (Local Roaming) ค่าย TrueMove H เล็งเห็นถึงความสำคัญของลูกค้าทุก ๆ ช่วงชีวิต จึงทำการออกแพ็กเกจเสริม True Roaming ครบทั้ง Travel Asia และ Travel World ราคาพิเศษที่สุด ! ให้ตอบสนองต่อความต้องการจากการเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศอันน่าประทับใจกับวิธีเปิดโรมมิ่งทรูแบบง่าย ๆ ด้วยตนเอง

True Roaming 1

เคล็ดลับ ! วิธีเปิด Roaming ทรูแบบง่าย ๆ ด้วยตนเอง


1. Download แอปพลิเคชัน True iService แล้วนำหมายเลขโทรศัพท์ของ True ลงทะเบียนเข้าสู่ระบบได้ทันที
2. เลือกเมนู “ จัดการบริการโรมมิ่ง ” แล้วเลื่อนแถบเปิดใช้งานโรมมิ่ง และเปิดใช้งานดาต้า
3. ตั้งค่าโทรศัพท์ของคุณในระบบ Andriod จาก Settings => Connections => Mobile Networks => เลื่อนแถบ Data Roaming
4. ตั้งค่าโทรศัพท์ของคุณในระบบ iOS จาก Settings => Cellular => Cellular Data Options => เลื่อนแถบ Data Roaming

คำแนะนำเกี่ยวกับ True Roaming ก่อนเดินทางไปต่างประเทศ


1. ก่อนการเดินทางควรตรวจสอบว่า เปิดใช้บริการโรมมิ่งแล้วหรือไม่ ? หากยังไม่ทำการเปิดใช้งาน สามารถทำรายการด้วยตนเองผ่านการกด USSD *112*1# โทรออก หรือ ติดต่อ True Call Center หมายเลข 1242 โดยหลังจากเปิดบริการ Roaming สำเร็จแล้วระบบ True จะทำการส่ง SMS ยืนยันการเปิดบริการพร้อมแจ้งปรับวงเงินเพื่อความเหมาะสมของการใช้บริการโรมมิ่งภายในต่างประเทศ
2. ในกรณีทางลูกค้าเคยเปิดใช้บริการโรมมิ่งอยู่แล้วสามารถตรวจสอบวงเงินปัจจุบันก่อนเดินทางจากการติดต่อ True Call Center
3. ควรตรวจสอบประเทศ และเครือข่ายให้บริการภายในต่างประเทศ เช่น รองรับเครือข่ายให้บริการของประเทศปลายทางรายใดบ้าง ? และเครือข่ายให้บริการดังกล่าวมีอัตราค่าบริการ Roaming อย่างไร ? หรือ แพ็กเกจเสริมมีความเหมาะสมสำหรับการใช้งานโรมมิ่งตามจำนวนวันที่ต้องการใช้งานหรือไม่ ? ทั้งนี้เพื่อให้ทางลูกค้าสามารถเลือกใช้บริการจากเครือข่ายให้บริการอย่างเหมาะสม
4. เช็กระบบของโทรศัพท์แบบต่าง ๆ ที่ทางลูกค้าใช้งานอยู่ ณ ปัจจุบันว่า รองรับย่านคลื่นความถี่ของเครือข่ายให้บริการภายในประเทศปลายทางที่มีความต้องการนำโทรศัพท์เครื่องดังกล่าวไปใช้งานหรือไม่ ?
5. ทำการยกเลิก โอนสาย (Call Forwarding) ในทุกกรณี โดยการกด ##002# โทรออก ก่อนที่จะนำโทรศัพท์เครื่องดังกล่าวไปใช้งานภายในต่างประเทศทุกครั้งเพื่อป้องกันค่าบริการอันไม่พึงประสงค์จากบริการ Call Forwarding ที่เคยทำรายการเอาไว้ (กรณีที่มีการเปิดใช้งานโอนสายเอาไว้แล้วไม่สามารถรับสายระหว่างที่อยู่ต่างประเทศ ทางลูกค้ายังคงจะต้องเสียค่าใช้จ่ายจากบริการ Call Forwarding เหมือนกำลังโทรทางไกลไปต่างประเทศของประเทศนั้น ๆ กลับมายังประเทศไทยในอัตราค่าบริการข้ามแดนระหว่างประเทศ (IR)
6. เพื่อเป็นการป้องกันค่าบริการอันไม่พึงประสงค์จากการใช้งานอินเทอร์เน็ตผ่านมือถือในระหว่างที่อยู่ต่างประเทศ ในกรณีที่ทางลูกค้าไม่มีความประสงค์อยากใช้งานอินเทอร์เน็ตภายในต่างประเทศ หรือ ต้องการหยุดการใช้งานอินเทอร์เน็ตชั่วคราว ทางลูกค้าสามารถทำรายการ ปิดการใช้งานอินเทอร์เน็ตภายในต่างประเทศด้วยตนเอง คือ ปิดการใช้งานอินเทอร์เน็ตที่ตัวเครื่องโทรศัพท์ทั้งระบบ iOS และ Android หรือ ปิดการใช้งานอินเทอร์เน็ตภายในต่างประเทศ กด *113*2# โทรออก และ *106# โทรออก อีกทั้งยังสามารถติดต่อ True Call Center หมายเลข 1242 เพื่อระงับการใช้งานอินเทอร์เน็ตชั่วคราว
7. วงเงินการใช้งานจะทำการส่งข้อมูลเรียกเก็บค่าบริการจากเครือข่ายให้บริการภายในต่างประเทศ โดยอาจจะล่าช้าประมาณ 1 - 2 วัน หลังจากใช้งานแล้ว ซึ่งอาจมีผลทำให้ค่าบริการเกินจากวงเงินของทางลูกค้า และค่าบริการดังกล่าวเกิดจากการใช้งานตามจริง

ข้อควรระวังสำหรับการใช้งาน Roaming True ต่างประเทศ


1. การรับสาย - โทรออกระหว่างอยู่ต่างประเทศจะคิดค่าบริการ คือ
- โซนเอเชีย ราคา 33 บาท / นาที
- โซนยุโรป , โอเชียเนีย และ อเมริกา ราคา 25 บาท / นาที
- โซนประเทศอื่น ๆ นอกเหนือกำหนด ราคา 75 บาท / นาที
หากลูกค้ามีความจำเป็นต้องรับสาย - โทรออกระหว่างอยู่ต่างประเทศ ทางเว็บไซต์ของเราแนะนำว่า ควรสมัครแพ็กเกจเสริม Roaming สำหรับการใช้งานเกี่ยวกับการรับสาย - โทรออก โดยเฉพาะ ซึ่งจะมีอัตราค่าบริการถูกลงกว่าเดิม หรือ ใช้งานการรับสาย - โทรออกผ่านแอปพลิเคชันโซเชียลต่าง ๆ ที่สามารถติดต่อสื่อสารผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตแทน
2. การส่งข้อความ SMS ระหว่างอยู่ต่างประเทศจะคิดค่าบริการ คือ 11 บาท / ข้อความ สำหรับการรับ SMS ไม่เสียค่าใช้จ่าย
3. อัตราค่าบริการปกติสำหรับการใช้บริการดาต้าโรมมิ่งภายในต่างประเทศ คือ
- โซนเอเชีย ราคา 80 บาท / MB หรือ 350 บาท / วัน
- โซนยุโรป , โอเชียเนีย และ อเมริกา ราคา 50 บาท / MB หรือ 499 บาท / วัน
- โซนประเทศอื่น ๆ นอกเหนือกำหนด ราคา 450 บาท / MB


วิธีเลือกใช้บริการ Pocket Wi-Fi True 5G อุปกรณ์ปล่อยสัญญาณไวไฟ ใส่ซิมการ์ด เพื่อนคนอื่น ๆ สามารถ Login เข้าสู่ระบบ

เลือก Pocket Wi-Fi True 5G และวิธีการใช้งานอุปกรณ์ปล่อยสัญญาณไวไฟ แบบใส่ซิมการ์ดภายในเครื่องขนาดกะทัดรัดแบบพกพาสะดวกที่สุด ! เพื่อนคนอื่น ๆ สามารถ Login เล่นอินเทอร์เน็ตได้ สูงสุด 32 อุปกรณ์

ดูข้อมูลเพิ่มเติม →

เปลี่ยนโปรทรู รายเดือน

เปลี่ยนโปรโมชันทรู รายเดือนกันง่าย ๆ ด้วยตนเองผ่านการสมัครใช้บริการแพ็กเกจเสริมอินเทอร์เน็ต + โทร True กับเว็บไซต์ของเรา

แนะนำวิธีเปลี่ยนโปรทรูมูฟ รายเดือน 30 วันจากการสมัครใช้งานแพ็กเกจเสริมแบบเติมเงิน True ผ่านทางออนไลน์กับโปรโมชันมือถือบนเว็บไซต์ของเรา ทางลูกค้าสามารถกดซื้อได้แบบง่าย ๆ ด้วยตนเอง ตลอด 24 ชั่วโมง

ดูข้อมูลเพิ่มเติม →

ทรูมันนี่

ลงทะเบียน สมัครใช้งานบัญชี TrueMoney Wallet ง่าย ๆ กด Download แอปพลิเคชัน แล้วรับสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ มากมาย

ชวนเพื่อน ๆ มาลงทะเบียนสมัครใช้บริการ TrueMoney Wallet เพียง Download แอปพลิเคชันได้ทั้งระบบ iOS และ Android พร้อมเปลี่ยนพฤติกรรมการเงินให้ทันสมัยแล้วยังสามารถกดรับสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ จากทรู

ดูข้อมูลเพิ่มเติม →

ติดตั้งกล่องทรูไอดี

วิธีตั้งค่าอุปกรณ์ต่าง ๆ ของ True ครอบคลุมครบทั้งโทรศัพท์ของทรู หรือ กล่อง True ID เชื่อมต่อกับ Smart TV เครื่องใหม่

รวบรวมวิธีทำการตั้งค่าอุปกรณ์ต่าง ๆ ของ True ครอบคลุมทั้งโทรศัพท์ทรูเกือบทุก ๆ รุ่น และกล่อง True ID เชื่อมต่อกับ Android TV หรือ Smart TV ทุกยี่ห้อชั้นนำแบบง่าย ๆ ทำได้ด้วยตนเองจากที่บ้านของคุณ

ดูข้อมูลเพิ่มเติม →