สอนการย้ายข้อมูล Android ไป iPhone

Blog

True : สอนวิธีการย้ายข้อมูล Android ไป iPhone อย่างไรให้ทำง่ายที่สุด !

หากเพื่อน ๆ พร้อมจะเปลี่ยนมาใช้ iOS แล้วสามารถ Download แอปพลิเคชันสำหรับย้ายไป iOS เพื่อรับความช่วยเหลือในการเปลี่ยนจากอุปกรณ์ Android มาใช้ iPhone , iPad หรือ iPod Touch เครื่องใหม่ด้วย Move to iOS แอปพลิเคชันโคลนข้อมูลอันชาญฉลาด

Move Android to iPhone 1

ข้อควรลงมือทำก่อนการย้ายข้อมูล Android ไป iPhone


- ตรวจสอบอุปกรณ์ Android ของคุณว่า เปิดใช้งาน Wi-Fi อยู่หรือไม่ ?
- เสียบอุปกรณ์ iOS เครื่องใหม่ และอุปกรณ์ Android ของคุณเข้ากับแหล่งจ่ายไฟ
- ตรวจสอบให้มั่นใจก่อนว่า Contents ที่กำลังจะย้าย รวมถึงสิ่งที่อยู่บนการ์ด Micro SD ภายนอกมีขนาดพอดีกับพื้นที่ของอุปกรณ์ iOS
- หากต้องการถ่ายโอนที่คั่นหน้า Chrome ให้ทำการอัปเดต Chrome บนอุปกรณ์ Android ให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด

วิธีการย้ายข้อมูล Android ไป iPhone


1. เริ่มต้นบนอุปกรณ์ Apple ของคุณ : ทำการเปิดอุปกรณ์ Apple เครื่องใหม่แล้ววางไว้ข้าง ๆ กับอุปกรณ์ Android ของคุณ โดยอุปกรณ์ Apple ให้ทำตามคำแนะนำการตั้งค่าบนหน้าจอแล้วแตะ ตั้งค่าด้วยตนเอง จากนั้นให้ทำตามคำแนะนำบนหน้าจอต่อไป
2. แตะย้ายข้อมูลมาจาก Android : มองหาหน้าจอ แอป และข้อมูล จากนั้นกด ย้ายข้อมูลมาจาก Android เมื่อทำการตั้งค่าเสร็จสิ้นแล้ว จำเป็นต้องลบข้อมูลอุปกรณ์ iOS ของคุณแล้วเริ่มใหม่ หากไม่ต้องการลบข้อมูลให้ถ่ายโอนคอนเทนต์ของคุณด้วยตนเอง
3. เปิดแอปพลิเคชัน Move to iOS : บนอุปกรณ์ Android ของคุณ เปิดแอปพลิเคชัน Move to iOS หากไม่เคยมีแอปพลิเคชันดังกล่าว สามารถแตะปุ่มรหัส QR บนอุปกรณ์ iOS เครื่องใหม่ของคุณ แล้วกดสแกนรหัส QR โดยใช้กล้องบนอุปกรณ์ Android ของคุณเพื่อเปิด Google Play Store แล้วแตะ ดำเนินการต่อ และอ่านข้อกำหนด และเงื่อนไขที่ปรากฏขึ้น หากต้องการดำเนินการต่อให้แตะ ยอมรับ
4. รอรับรหัส : บนอุปกรณ์ iOS ของคุณให้แตะ ดำเนินการต่อ เมื่อเห็นหน้าจอ ย้ายจาก Android จากนั้นรอให้รหัส 10 หลัก หรือ 6 หลักแสดงออกมา หากอุปกรณ์ Android แสดงการเตือนว่า สัญญาณอินเทอร์เน็ตอ่อน สามารถข้ามการเตือนดังกล่าวได้
5. ใช้รหัส : ป้อนรหัสบนอุปกรณ์ Android
6. เชื่อมต่อกับเครือข่าย Wi-Fi ชั่วคราว : อุปกรณ์ iOS ของคุณจะสร้างเครือข่าย Wi-Fi แบบชั่วคราว เมื่อระบบสอบถาม ให้แตะ เชื่อมต่อ เพื่อเข้าร่วมเครือข่ายนั้น ๆ บนอุปกรณ์ Android จากนั้นรอให้หน้าจอถ่ายโอนข้อมูลแสดงขึ้นมา
7. เลือกคอนเทนต์ของคุณแล้วรอ : บนอุปกรณ์ Android ให้คัดเลือกคอนเทนต์ของคุณที่มีความต้องการถ่ายโอนแล้วแตะ ดำเนินการต่อ จากนั้นปล่อยให้อุปกรณ์ทั้งสองเครื่องทำงานจนกว่าแถบการโหลดที่ปรากฏบนอุปกรณ์ iOS ของคุณเต็มแล้ว ถึงแม้ว่า อุปกรณ์ Android ของคุณจะแจ้งว่ากระบวนการเสร็จสมบูรณ์แล้วก็ตาม วางอุปกรณ์ของคุณใกล้ ๆ กัน และเสียบปลั๊กไฟจนกว่าการถ่ายโอนจะแล้วเสร็จสิ้น ในการถ่ายโอนทั้งหมดอาจใช้เวลาพอสมควร ขึ้นอยู่กับปริมาณคอนเทนต์ของคุณที่มีความต้องการย้าย โดยคอนเทนต์ต่าง ๆ ที่สามารถถ่ายโอน ได้แก่ รายชื่อ , ประวัติข้อความ , รูปภาพ และวิดีโอจากกล้อง , อัลบั้มรูปภาพ , ไฟล์ และโฟลเดอร์ , การตั้งค่าช่วยการเข้าถึง , การตั้งค่าจอแสดงผล , ที่คั่นหน้าเว็บ , บัญชีอีเมล , ข้อความ , สื่อจาก WhatsApp และปฏิทิน รวมถึงแอปพลิเคชันบางรายการของคุณจะถูกถ่ายโอนด้วยเช่นกัน หากแอปพลิเคชันเหล่านั้นมีอยู่ทั้งภายใน Google Play และ App Store
8. ตั้งค่าอุปกรณ์ iOS : หลังจากแถบการโหลดเสร็จสิ้นบนอุปกรณ์ iOS ให้แตะ เสร็จสิ้น บนอุปกรณ์ Android พร้อมแตะ ดำเนินการต่อ บนอุปกรณ์ iOS ของคุณแล้วทำตามขั้นตอนบนหน้าจอ เพื่อดำเนินการตั้งค่าอุปกรณ์ iOS ของคุณให้เสร็จสิ้น
9. ทำต่อจนเสร็จ : ตรวจสอบให้มั่นใจว่า คอนเทนต์ทั้งหมดถูกถ่ายโอนเรียบร้อยแล้ว ส่วนเพลง , หนังสือ และ PDF ต้องย้ายด้วยตนเอง


ติดตั้งกล่องทรูไอดี

วิธีตั้งค่าอุปกรณ์ต่าง ๆ ของ True ครอบคลุมครบทั้งโทรศัพท์ของทรู หรือ กล่อง True ID เชื่อมต่อกับ Smart TV เครื่องใหม่

รวบรวมวิธีทำการตั้งค่าอุปกรณ์ต่าง ๆ ของ True ครอบคลุมทั้งโทรศัพท์ทรูเกือบทุก ๆ รุ่น และกล่อง True ID เชื่อมต่อกับ Android TV หรือ Smart TV ทุกยี่ห้อชั้นนำแบบง่าย ๆ ทำได้ด้วยตนเองจากที่บ้านของคุณ

ดูข้อมูลเพิ่มเติม →

ลงทะเบียนซิมทรู

แจ้งลงทะเบียนซิมทรูด้วยตนเอง ครอบคลุมครบแบบ SIMs ระบบเติมเงิน หรือ รายเดือน ยืนยันตัวตนง่าย ๆ ผ่านเลขบัตรประชาชน

สอนวิธีการลงทะเบียนซิมการ์ดในเครือข่าย TrueMove H ผ่านบริการช่องทางออนไลน์ ตลอด 24 ชั่วโมง ทางลูกค้าสามารถเข้าสู่ระบบ และยืนยันตัวตนครั้งแรกจากหมายเลขบัตรประชาชนบนเว็บ หรือ แอปพลิเคชัน True iService

ดูข้อมูลเพิ่มเติม →

วิธีเลือกใช้บริการ Pocket Wi-Fi True 5G อุปกรณ์ปล่อยสัญญาณไวไฟ ใส่ซิมการ์ด เพื่อนคนอื่น ๆ สามารถ Login เข้าสู่ระบบ

เลือก Pocket Wi-Fi True 5G และวิธีการใช้งานอุปกรณ์ปล่อยสัญญาณไวไฟ แบบใส่ซิมการ์ดภายในเครื่องขนาดกะทัดรัดแบบพกพาสะดวกที่สุด ! เพื่อนคนอื่น ๆ สามารถ Login เล่นอินเทอร์เน็ตได้ สูงสุด 32 อุปกรณ์

ดูข้อมูลเพิ่มเติม →

วิธีบล็อค sms หลอกลวง

ตรวจสอบหมายเลขสแปม / รายชื่อมิจฉาชีพบนแอปพลิเคชันแล้วสามารถกดบล็อค SMS หลอกลวงด้วยวิธีการง่าย ๆ จาก True

สอนการตั้งค่าวิธีบล็อค SMS หลอกลวง และยกเลิกแจ้งเตือนโฆษณารบกวน หรือ ข้อมูลรายชื่อเบอร์แบล็คลิส / คอลเซ็นเตอร์จากต่างประเทศด้วยการปิดกั้นแบบง่าย ๆ ทำได้เองบนโทรศัพท์ครบทั้งระบบ iOS และ Android

ดูข้อมูลเพิ่มเติม →