วิธีการเปลี่ยน eSIM True

Blog

True : เปลี่ยนมาใช้งานเป็น eSIM True ง่าย ๆ ด้วยตนเอง ไม่เสียค่าบริการ

ลูกค้า True สามารถใช้บริการ eSIM ได้ง่าย ๆ แล้ว วันนี้ ! โดยบริการ eSIM True คือ รูปแบบของซิมการ์ดที่ฝังลงไปกับเครื่องอุปกรณ์ จากเดิมเป็นรูปแบบซิมการ์ดที่มีชิป สามารถโทรออก - รับสาย หรือ เล่นอินเทอร์เน็ต ไม่ต้องใช้บริการซิมการ์ดแบบเดิม มือถือ 1 เครื่องสามารถใส่ eSIM ได้สูงสุดถึง 6 เลขหมาย รองรับทุกเครือข่าย ทุก ๆ ระบบทั้งแบบเติมเงิน หรือ รายเดือนของ TrueMove H

eSIM True 1

eSIM True ดีอย่างไร ?


- สะดวก : ซิมการ์ดแบบฝังในอุปกรณ์นั้น ไม่ต้องกลัวหาย หรือ สลับซิมให้ยุ่งยาก
- สบาย : ซื้อออนไลน์ และติดตั้งซิมลงเครื่องได้ด้วยตนเองทันที
- ใช้งานได้ทุกระบบ : สามารถใช้งานได้ทั้งระบบรายเดือน และเติมเงิน
- รองรับ 6 เบอร์ : รองรับเลขหมายได้สูงสุด 6 หมายเลข โดยสามารถเปิดใช้งานได้ครั้งละ 1 หมายเลข

ข้อควรรู้ก่อนใช้งาน eSIM ของ True


1. ซิมการ์ดที่บริการ eSIM รองรับลูกค้าปัจจุบันที่กำลังใช้งานอยู่ หรือ ลูกค้าใหม่ที่เปิดเบอร์แล้วเป็นซิมการ์ดปกติทั่วไปทั้งระบบเติมเงิน และรายเดือนทุกแพ็กเกจ รวมถึงลูกค้าย้ายค่ายเบอร์เดิม โดยจะต้องดำเนินการย้ายค่ายจากเครือข่ายเดิมให้เรียบร้อยเสียก่อน
2. อุปกรณ์ของลูกค้าที่กำลังใช้งานรองรับบริการ eSIM หรือไม่ ? ซึ่งสามารถตรวจสอบมือถือ และอุปกรณ์จากทางเว็บไซต์หลัก ๆ True แล้วตัวเครื่องที่นำมาใช้ Download eSIM ระหว่างดำเนินการควรต้องมีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่านซิมที่อยู่ภายในเครื่อง หรือ Wi-Fi

วิธีการโหลด eSIM สำหรับระบบปฏิบัติการ iOS


1. เตรียมตัวเข้าสู่การติดตั้ง : “ การตั้งค่า ” (Setting) >> “ เซลลูลาร์ ” (Cellular) >> “ เพิ่มแผนบริการเซลลูลาร์ ” (Add Cellular Plan)
2. ทำการติดตั้ง eSIM เข้าสู่อุปกรณ์ : กดสแกน eSIM QR Code ระบบจะดำเนินการติดตั้ง eSIM ลงเครื่องใช้เวลา 1 - 2 นาที
3. เลือกการใช้งาน eSIM : เมื่อลงทะเบียน และเปิดใช้งาน eSIM เรียบร้อยแล้วหน้าจอ เพิ่มแผนบริการเซลลูลาร์ (Add Cellular Plan) ให้ทำการเลือกเพื่อตั้งค่าชื่อ และสายเริ่มต้นการโทรกับเซลลูลาร์ของการใช้งาน
4. ตั้งชื่อแผนบริการเซลลูลาร์ : แตะเพื่อตั้งค่าชื่อแผนบริการเซลลูลาร์ (Cellular Plan Labels) โดยอาจจะตั้งชื่อตามค่ามาตรฐาน หรือ พิมพ์กำหนดชื่อด้วยตนเอง เมื่อตั้งชื่อเสร็จแล้วให้แตะ “ ดำเนินการต่อ ” (Continue)
5. เลือกหมายเลขที่จะใช้งานเป็นค่าเริ่มต้น (Default Line) : ใช้งานได้ครั้งละ 1 หมายเลข ส่วนหมายเลขอื่น ๆ จะเป็นเบอร์สำรอง
6. การลบข้อมูลแผนบริการเซลลูลาร์ออก : แตะตรงชื่อที่ตั้งไว้แล้วจะปรากฎหน้าจอ แผนบริการเซลลูลาร์ (Cellular Plan No Longer Available) จากนั้นให้แตะ “ อัพเดทรายชื่อ ” (Update Contacts) เพื่อลบข้อมูล

วิธีการโหลด eSIM สำหรับระบบปฏิบัติการ Android


1. ไปที่หน้าจอหลักของเครื่องแล้วแตะตรงตำแหน่งไอคอน การตั้งค่า (Settings) >> ตัวจัดการ SIM การ์ด (SIM Card Manager) เพื่อเพิ่ม eSIM >> เพิ่มแผนมือถือ (Add Mobile Plan)
2. แตะที่เมนู สแกน QR Code ของเครือข่ายให้บริการ (Scan Carrier QR Code) ตัวเครื่อง Android จะเปิดกล้องด้านหลัง เพื่อเตรียมสแกน QR Code ของ eSIM ระบบจะเริ่มทำการลงทะเบียน และเปิดใช้งาน eSIM ซึ่งจะปรากฏวงกลมหมุนตรงกลางประมาณ 2 นาที
3. เมื่อลงทะเบียน และเปิดใช้งาน eSIM เรียบร้อยแล้ว จะปรากฏหน้าจอ เพิ่มแผนมือถือ (Add this plan to your phone ?) ให้แตะตรงตำแหน่งนั้น ๆ เพื่อตั้งค่าชื่อ และสายเริ่มต้นการโทรผ่านทางเซลลูลาร์ภายในการใช้งานแล้วให้แตะตรงตำแหน่ง ยืนยัน (Confirm)
4. หลังจากนั้นจะปรากฏหน้าจอ Label eSIMs ภายใน ตัวจัดการ SIM การ์ด (SIM Card Manager) หมายถึง eSIM 1 เป็น eSIM ที่ถูก Download เข้าเครื่องมือถือสำเร็จแล้วสามารถใช้งานได้ สำหรับ SIM 1 ที่เป็น Nano SIM จะถูกยกเลิก และไม่สามารถใช้งานได้แล้ว
5. กำหนดให้ eSIM เป็น SIM ที่สามารถใช้งานในการโทร , ข้อความ และข้อมูลมือถือใน SIM การ์ดที่เตรียมไว้ (Preferred SIM Card)
6. ตั้งชื่อให้ eSIM 1 ใหม่จากการแตะตรงตำแหน่ง eSIM 1 แล้วเปลี่ยนชื่อได้เลย


ย้ายข้อมูล iphone ไป iphone

ทำการโอนย้ายข้อมูลจากเครื่องโทรศัพท์ iPhone สะดวกที่สุด ! ไม่ต้องใช้สาย จากเครื่องเก่าไปเครื่องใหม่ครบทุกอย่าง

วิธีการโอนย้ายข้อมูลจากเครื่องโทรศัพท์ iPhone หรือ iPad อย่างรวดเร็วแบบครบทั้งรูปถ่าย หรือ รายชื่อเบอร์ True จากซิมการ์ดเดิม คัดลอกข้อมูลมา ไม่ต้องใช้สายแลกเปลี่ยนจากการตั้งค่าแบบง่าย ๆ ด้วยตัวเอง

ดูข้อมูลเพิ่มเติม →

วิธีเลือกใช้บริการ Pocket Wi-Fi True 5G อุปกรณ์ปล่อยสัญญาณไวไฟ ใส่ซิมการ์ด เพื่อนคนอื่น ๆ สามารถ Login เข้าสู่ระบบ

เลือก Pocket Wi-Fi True 5G และวิธีการใช้งานอุปกรณ์ปล่อยสัญญาณไวไฟ แบบใส่ซิมการ์ดภายในเครื่องขนาดกะทัดรัดแบบพกพาสะดวกที่สุด ! เพื่อนคนอื่น ๆ สามารถ Login เล่นอินเทอร์เน็ตได้ สูงสุด 32 อุปกรณ์

ดูข้อมูลเพิ่มเติม →

apn true

แนะนำวิธีการตั้งค่า APN True บน Settings ของอุปกรณ์ครบทั้ง iPhone และ Samsung แบบง่าย ๆ อินเทอร์เน็ตแรงขึ้นอย่างแน่นอน

รวบรวมวิธีการตั้งค่ารหัส APN True เพื่อให้การใช้งานเน็ตแรงกว่าเดิม แล้วสามารถนำไปกรอกบนมือถือระบบทรูครบทั้ง iPhone หรือ Samsung จาก TrueMove H Settings ในแต่ละประเภทของอุปกรณ์นั้น ๆ ได้เองอย่างทันที

ดูข้อมูลเพิ่มเติม →

ติดตั้งกล่องทรูไอดี

วิธีตั้งค่าอุปกรณ์ต่าง ๆ ของ True ครอบคลุมครบทั้งโทรศัพท์ของทรู หรือ กล่อง True ID เชื่อมต่อกับ Smart TV เครื่องใหม่

รวบรวมวิธีทำการตั้งค่าอุปกรณ์ต่าง ๆ ของ True ครอบคลุมทั้งโทรศัพท์ทรูเกือบทุก ๆ รุ่น และกล่อง True ID เชื่อมต่อกับ Android TV หรือ Smart TV ทุกยี่ห้อชั้นนำแบบง่าย ๆ ทำได้ด้วยตนเองจากที่บ้านของคุณ

ดูข้อมูลเพิ่มเติม →